Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Hoa Kỳ luôn là thị trường dẫn đầu về nhập khẩu hàng giày dép của Việt Nam

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, tổng trị giá xuất khẩu nhóm hàng giày dép các loại của nhà hàng Việt Nam nâng cao liên tục các năm gần đây. Mà tỷ lệ trong xuất khẩu toàn ngành của khối siêu thị FDI đang mập hơn số đông so sở hữu nhà hàng trong nước và giá trị xuất khẩu của các nhà hàng trong nước có xu hướng giảm.

Hoa Kỳ luôn là thị trường dẫn đầu về nhập khẩu hàng giày dép của Việt Nam. Xuất khẩu nhóm hàng này sang Hoa Kỳ luôn chiếm khoảng 30% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng giày dép của cả nước. Xét về tỷ lệ xuất khẩu giày dép sang Hoa Kỳ trong tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước vào thị trường này từ năm 2011 đến 2016 thì cũng luôn chiếm 11% đến 12%.
Trong năm 2016, Hoa Kỳ là thị trường lớn nhất nhập khẩu hàng giày dép từ Việt Nam mang kim ngạch 4,483 tỷ USD, tăng 10% so mang năm 2015. Đứng vật dụng nhì là thị trường Trung Quốc sở hữu kim ngạch 904,9 triệu USD, tăng 20%.
Tổng cục Hải quan cũng cho biết, xét về chu kỳ, xuất khẩu hàng giày dép thường khởi đầu tạo ra vào quý 2 và đạt mức cao nhất vào quý 3. Trong năm 2016, xuất khẩu hàng giày dép đạt trung bình là một,083 tỷ USD/tháng.
siêu thị nội địa thụt lùi
Theo Hiệp hội Da giày túi xách Việt Nam (LEFASO), dự đoán năm 2017 phát hành và xuất khẩu của ngành sẽ với vận tốc phát triển cao hơn so sở hữu năm 2016, dự kiến đạt 5%, kim ngạch xuất khẩu đạt gần 20 tỷ USD, nâng cao trên 10%.
Theo Bộ Công Thương, tính thông thường 2 tháng đầu năm 2017, sản lượng giầy, dép da ước đạt 32,9 triệu đôi, nâng cao 0,1% so có cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu giầy, dép các cái ước đạt 2 tỷ USD, tăng 10,7% so với cùng kỳ. Việt Nam nằm trong Top 4 nước lớn mạnh giày dép lớn nhất trái đất về số lượng (sau Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil), nhưng là nước xuất khẩu to thứ 3 trên quả đât về trị giá (sau Trung Quốc và Italia).
công trình giày dép của Việt Nam đã xuất khẩu đến trên 50 nước. Tại Hoa Kỳ, EU và Nhật bản, giày dép Việt Nam tiếp tục tăng thị phần và đứng địa điểm vật dụng nhị sau Trung Quốc. Cũng theo LEFASO, khối siêu thị FDI đóng góp tới 80,8% trong tỷ trọng xuất khẩu toàn ngành, chính yếu là những tập đoàn đến từ Đài Loan, Hàn Quốc với kim ngạch xuất khẩu mỗi năm hàng tỷ USD.
Mức đóng góp của khối doanh nghiệp FDI đẩy mạnh theo từng năm. Ví như như năm 2013, khối nhà hàng này chiếm 75% tỷ lệ, năm 2015 tăng lên 78% và năm 2016 chiếm 80,8%. Xuất khẩu của khối doanh nghiệp FDI liên tiếp nâng cao cao là bởi những nhà hàng tiếp tục mở rộng công suất xưởng gia công giày dép hiện có và kiến thiết những nhà máy mới tại Việt Nam nhằm đón đầu cơ hội được giảm thuế từ những hiệp định thương mại hòa bình.
Trái ngược mang sức tạo ra từ khối công ty FDI, xuất khẩu của những công ty trong nước có xu hướng giảm, năm 2013 chiếm 25% tỷ lệ, năm 2015 giảm còn 21,4%, năm 2016 còn 19,2%. Về nguyên nhân, những chuyên gia cho rằng, do khó khăn về nguồn vốn và tiếp cận thị trường khiến cho công ty trong nước chậm trễ chân hơn trong việc mở rộng lớn mạnh, yếu sức khó khăn.
Giới chuyên gia dự đoán, năm 2017 mang triển vọng phải chăng hơn cho xuất khẩu giày dép của Việt Nam. Do Hiệp định Thương mại chủ quyền Việt Nam - câu kết Kinh tế Á - Âu sở hữu hiệu lực, sở hữu những pháp luật mới về thuế, sẽ mở ra phổ biến cơ hội hơn về thị trường cho giày dép Việt Nam. Cộng có đó, Hiệp định này dự kiến mang hiệu lực vào đầu năm 2018 cũng được kỳ vọng sẽ giúp lôi kéo đầu bốn nước bên cạnh và đơn hàng vào ngành giày dép khỏe khoắn hơn.
Tuy nhiên, các cơ hội về thị trường mới chỉ là điều kiện phải giày nam, ngành giày dép Việt Nam muốn vững mạnh mạnh hơn, tất nhiên bắt buộc sở hữu chế độ hỗ trợ để doanh nghiệp tiếp cận được nguồn vốn thuận tiện hơn và tiếp cận thị trường. Đồng thời, nên sự phấn đấu của phiên bản thân khối nhà hàng trong nước để cải thiện năng lực sản xuất, ngày càng tăng chất lượng thành phầm, tăng cường xúc tiến thương mại để mở rộng thị trường.
Điều này đặc thù thiết yếu cho sự phát triển bền vững của khối siêu thị phát triển trong nước đề cập phổ biến và ngành giày dép nói riêng. Vì với con số tỷ lệ khối công ty FDI đang chiếm hơn 80% xuất khẩu toàn ngành và với xu thế tăng, thì công ty nội địa bắt buộc rất cố gắng để vươn lên. Giả dụ không thay đổi tỷ lệ này, dù cho sản xuất chung về xuất khẩu giày dép hằng năm mang vượt xa hơn nữa, giá trị kinh tế bản chất nhưng mà doanh nghiệp nội địa ngành này đóng góp cho GDP, tăng sức khó khăn cho nền kinh tế không đa dạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đồ da thật ngày càng trở nên được ưa chuộng hơn giày da nam không

Đồ da thật ngày càng trở nên được ưa chuộng hơn giày da nam không chỉ do phong cách thời trang quý phái sang trọng, chất liệu bền đẹp theo ...